Home > Article > 5 โทนสีทาบ้านยอดนิยม

5 โทนสีทาบ้านยอดนิยม

      โทนสี เป็นตัวกำหนดอารมณ์ขององค์ประกอบบ้านได้เป็นอย่างดี การเลือกใช้โทนสีตกแต่งองค์ประกอบของบ้าน จึงเป็นเรื่องสำคัญที่ไม่ควรมองข้าม โทนสีจะสะท้อนและบ่งบอกความเป็นตัวตนของคุณ การเลือกใช้โทนสีที่ชื่นชอบนั้น จะช่วยเพิ่มบรรยากาศของผู้พักอาศัยได้เป็นอย่างดี

1.สีขาว  เป็นสีธรรมดาแต่เป็นโทนสีที่ได้รับความนิยมสูงในกลุ่มของงานสถาปัตยกรรม โดยสาเหตุที่ทำให้สีขาวมีความนิยมสูง เนื่องจากจะทำให้บ้านนั้นดูปลอดโปร่ง ช่วยลบจุดด้อยของพื้นที่แคบซึ่งจะทำให้บ้านนั้นดูกว้างขวางขึ้น และยังสามารถจับคู่กับสีอื่นๆได้อย่างลงตัว โดยสีขาวนั้นจะสื่อถึงความสงบ ความสบาย และความเรียบง่าย



2.สีน้ำตาล เป็นโทนสีที่นิยมจับคู่กับสีขาวมากที่สุดโดยเฉพาะการนำวัสดุไม้มาตกแต่งเข้าร่วม จะช่วยทำให้บ้านนั้นมีความรู้สึกอบอุ่น ทำให้บ้านดูเย็นสบาย ทำให้รู้สึกผ่อนคลาย และทำให้บ้านนั้นมีเสน่ห์อย่างน่าหลงใหล 



3.สีเทา เป็นสีที่ได้รับความนิยมในกลุ่มบ้านสไตล์โมเดิร์น สีเทานั้นถือเป็นสีที่นิยมมาแล้วหลายปี แต่สิ่งที่เปลี่ยนไปก็คือ การผสมผสานระหว่างสีอื่นๆเข้าร่วมกับสีเทา เช่น เทาอมเขียว เทาอมม่วง และเทาอมน้ำเงิน เป็นสีที่ทำให้รู้สึก ผ่อนคลาย เย็นสงบ ทำให้บ้านดูเท่และทันสมัยมากยิ่งขึ้น



4. สีดำ เป็นสีที่นิยมใช้ตกแต่งบ้านในโซนตะวันตก เป็นสีที่กำลังนิยมสูง สีดำจะเป็นสีที่ดูทันสมัย และมีสเน่ห์ การตกแต่งด้วยสีดำนั้นจะต้องระมัดระวัง เพราะอาจจะทำให้บ้านนั้นดูทึบเกินไป จึงจำเป็นต้องนำสีสว่างนำมาตัดเข้ากับสีมืด เพื่อจะช่วยทำให้เกิดความแตกต่างของสี สร้างความโดดเด่นมากยิ่งขึ้น และไม่ทำให้บ้านนั้นดูทึบเกินไป



5. สีเรโทร เป็นสีที่ได้รับความนิยมในช่วงปี1970 ซึ่งโดดเด่นด้วยสีสันแห่งความสนุกสนาน มีความฉูดฉาดด้วยเฉดสีที่เป็นเอกลักษณ์ อย่างสีแดง สีเหลือง สีส้ม สีเขียว และสีน้ำเงิน โดยอาจมีการนำมาปรับเฉดสีหรือผสมผสานกันจนเกิดเป็นโทนสีใหม่ แต่ยังคงความโดดเด่นที่จัดจ้านด้วยสีสัน