Home > Article > การเลือกเตียงนอนให้เข้ากับตัวคุณ

การเลือกเตียงนอนให้เข้ากับตัวคุณ

ทุกคนคนเราอาจจะเหนื่อยล้า กับเรื่องการเรียน เรื่องการงาน เรื่องความรัก เคยได้ยินไหมคะที่เขาว่ากันว่า“เหนื่อยก็พัก ไม่รักก็นอน“ คนเรามักจะให้ความสำคัญกับการพักผ่อน เช่น การนอนหลับแต่การจะพักผ่อนและนอนหลับได้อย่างเต็มที่นั้น หนึ่งในปัจจัยสำคัญมากๆ ที่สุดเห็นจะหนีไม่พ้น “ที่นอน”

วันนี้เรามีเกร็ดความรู้เรื่องเตียงนอนและที่นอนมาแนะนำในการเลือกเตียงนอนให้เข้ากับตัวคุณA cat lying on a bed

Description automatically generated


ประเภทของเตียง

- เตียงเดี่ยว  Sigle Bed

เป็นเตียงขนาดเล็กที่เหมาะสำหรับห้องขนาดเล็ก ไม่ใหญ่กินพื้นที่เหมาะสำหรับการแต่งห้องที่มีพื้นที่จำกัด เป็นเตียงสำหรับนอนคนเดียว เหมือนกับคนโสดอย่างเราๆนั่นเอง จะมีขนาดมาตรฐานความกว้าง จะอยู่ที่ประมาณ 3.5 ฟุต เรามักจะเห็นเตียงนอนประเภทนี้บ่อย ตามโรงแรม ที่มีการวางเตียงประเภทนี้ไว้ 2 ตัว คนส่วนมากจะเรียกว่า Twin BedA picture containing indoor, wall, bed, floor

Description automatically generated

- เตียง Double Bed A picture containing indoor, bed, wall, bedroom

Description automatically generatedเป็นเตียงขนาดใหญ่ ที่จะมีขนาดมาตรฐานความกว้างตั้งแต่ 4 ฟุต ขึ้นไป เป็นที่นอนเหมาะกับการพักผ่อนที่สุด เพราะเราสามารถพลิกตัวไปมาได้สะดวกสบายมากขึ้น เหมาะกับห้องที่มีขนาดกว้าง

ซึ่งเตียงประเภทนี้แบ่งออก ได้ 3 ชนิดหลักๆ ดังนี้

  1. Double Size Bed (เตียงนอน 4 ฟุต)

  2. Queen Size Bed (เตียงนอน 5 ฟุต)

  3. King Size Bed (เตียงนอน 6 ฟุต)



และปัจจัยหลักที่ขาดไม่ได้ที่เกี่ยวกับการพักผ่อนหรือการนอนของเรา นั้นก็คือ “ที่นอน”

     ประเภทของที่นอนนั้น สามารถแบ่งออกได้หลายประเภทมากๆ ซึ่งวัสดุหลักที่นำมาใช้ทำที่นอนนั้น จะมีทั้งแบบที่ทำมาจากวัสดุจากธรรมชาติ (Natural Materials) และ วัสดุสังเคราะห์ (Synthetic Materials) รวมทั้ง แบบวัสดุในแบบที่ผสมผสานกันระหว่าง วัสดุธรรมชาติ และ วัสดุสังเคราะห์ โดยเราสามารถแบ่งประเภทของที่นอนหลักๆ ออกเป็นหมวดต่างๆ ทั้งหมด 5 หมวด ดังต่อไปนี้

1. ที่นอนยางพารา เป็นที่นอนที่ทำมาจากวัสดุธรรมชาติ จริงๆ ใช้งานได้ยาวนาน คงทน มีความนุ่ม และ ยืดหยุ่นได้ดี แต่ก็มีน้ำหนักและราคาที่มากกว่า เมื่อเทียบกับที่นอนที่ทำมาจากวัสดุธรรมชาติตัวอื่นๆ อย่างเช่น นุ่น หรือ ใยมะพร้าว

2. ที่นอนนุ่น เป็นที่นอนที่ทำมาจากวัสดุธรรมชาติอีกเช่นกัน คือเป็นผลผลิตที่มาจาก ต้นนุ่น ซึ่งเป็น พืชผลชนิดไม้ยืนต้น ให้ผลผลิตเป็นเส้นใย เหมาะแก่การเอาใยนุ่น ไปทำเบาะ ที่นอน หมอน ต่างๆ นั่นเอง เป็นวัสดุที่หาง่ายตามธรรมชาติ และเป็นวัสดุที่ถูก คนในแถบต่างจังหวัดนิยมใช้มายันทำเป็นที่นอนและหมอน

3. ที่นอนใยมะพร้าว เป็นที่นอนที่ทำมาจากธรรมชาติเหมือนกัน เป็นการใช้ในของมะพร้าวมาแปรรูปอัดแข่งให้แน่นเป็นแผ่น ที่นอนจะมีความแข็งเป็นเป็นพิเศษส่วนมากจะไม่นิยมนำมาใช้กัน

4. ที่นอนฟองน้ำ เป็นที่นอนที่ใช้วัสดุสังเคราะห์ ทางวิทยาศาสตร์ โดยการใช้เศษฟองน้ำเล็กนำมาอัดด้วยเครื่องอัดแรงดันสูง ตามด้วยการผสมผสานทางเคมี เป็นที่นอนที่คนส่วนใหญ่นิยมใช้ เพราะจะมีราคาที่ค่อนข้างถูกกว่าที่นอนยางพารา

5. ที่นอนสปริง เป็นที่นอนที่มีวัสดุที่ทำมาจากธรรมชาติ และสังเคราะห์ และเทคโนโลยีรองรับน้ำหนักและกระจายน้ำหนัก รวมเข้าไว้ด้วยกัน เรามักจะเห็นคนไทยนิยมใช้กัน ส่วนมากที่พบเห็น เช่น โรงแรม รีสอร์ท เป็นต้น


ทางเรา WHITE HOUSE ขอขอบคุณสำหรับการติดตามของเพื่อนๆทุกๆคนครับ หวังว่าข้อมูลเหล่านี้จะเป็นประโยชน์กับเพื่อนๆไม่มากก็น้อย สำหรับเพื่อนๆ ที่ต้องการติดตามผลงานเพิ่มเติมของบริษัทเราสามารถติดตามได้ที่

https://www.whitehouseconstructionline.co.th/

https://whitehouseinterior.com/

https://whitehouse-shop.com/