Home > Article > บ้านที่ใช่ กับ 7 สไตล์บ้านยอดนิยม

บ้านที่ใช่ กับ 7 สไตล์บ้านยอดนิยม

วันนี้เราจะมาพูดถึงสไตล์การสร้างบ้าน 7 แบบที่ได้รับความนิยมในปัจจุบัน การตัดสินใจจะสร้างบ้าน 1 หลังนั้นถือเป็นการลงทุนเพื่อการอยู่อาศัยในระยะยาว ไม่ว่าใครก็อยากจะสร้างบ้านในแบบที่ตนเองชอบ เพราะฉะนั้นการออกแบบให้ตรงตามรสนิยมของผู้พักอาศัยจึงเป็นสิ่งที่สำคัญ ทางเราจึงได้จัดทำบทความนี้ขึ้นมา เพื่อนำเสนอสไตล์การสร้างบ้านหลายๆแบบและให้เพื่อนๆได้ใช้เป็นแนวทางในการออกแบบบ้านตามสไตล์ที่เพื่อนๆชอบนั่นเอง

  1. บ้านสไตล์คลาสสิก (Classic Style) 

เป็นสไตล์การออกแบบที่คงความสวยงามในแบบสถาปัตยกรรมตะวันตกในสมัยอดีต

มีการออกแบบที่อาศัยงานฝีมือที่มีความละเอียดและความประณีต จำลองมาจากงานสถาปัตยกรรมสมัยโบราณ โดยจะเน้นลวดลายและรูปทรงที่มีเอกลักษณ์ มีการทำลวดลายประดับตามตัวบ้าน เสาบ้าน ขอบประตู ขอบหน้าต่าง แสดงให้เห็นถึงความยิ่งใหญ่และแฝงไปด้วยความงดงามในสมัยอดีต 




  1. บ้านสไตล์โมเดิร์น (Modern Style)

ได้รับอิทธิพลมาในช่วงยุคปฏิวัติอุตสาหกรรมศตวรรษที่ 18 ซึ่งเป็นยุคที่ลดความฟุ่มเฟือย เน้นใช้ทรัพยากรอย่างคุ้มค่า ลดการใช้วัสดุที่ไม่จำเป็น บ้านที่เห็นจึงมีลักษณะที่เรียบง่าย และถูกออกแบบมาคล้ายๆกับรูปทรงของเลขาคณิต

ด้วยการออกแบบที่เรียบง่าย แต่ดูแล้วแอบแฝงไปด้วยความทันสมัยนั้น  การแต่งบ้านสไตล์นี้จึงได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในปัจจุบัน


  1. บ้านสไตล์เนเชอรัล (Natural Style)

เป็นอีกหนึ่งสไตล์ได้รับความนิยมอย่างมากเช่นกัน บ้านสไตล์นี้จะเน้นการออกแบบโดยใช้วัสดุจากธรรมชาติเป็นส่วนประกอบหลัก เพื่อให้ดูใกล้ชิดกับธรรมชาติมากที่สุด

การออกแบบดีไซน์จะเน้นความโล่ง โปร่ง สบาย โทนสีออกไปในทางเอิร์ธโทน เน้นใช้วัสดุธรรมชาติหรือวัสดุที่เลียนแบบธรรมชาติ

บ้านสไตล์นี้นิยมปลูกต้นไม้ใหญ่หรือจัดสวนภายในบริเวณบ้านให้ดูร่มรื่นใกล้ชิดกับธรรมชาติมากยิ่งขึ้น ส่วนใครที่มีที่อยู่ในป่าหรือบนเขา การสร้างบ้านสไตล์นี้ถือว่าเป็นที่สุดของที่สุดจริงๆ


  1. บ้านสไตล์ลอฟท์ (Loft Style)

บ้านสไตล์ลอฟท์จุดเริ่มต้นนั้นมาจากการดัดแปลงโรงงานที่ปิดตัวลงหลังจากสงครามโลกครั้งที่ 2 เพื่อนำมาเป็นที่พักอาศัย มีการใช้วัสดุที่เหลือใช้จากโรงงานนำมาตกแต่ง จึงทำให้รูปลักษณ์ที่ออกมาดูมีความดิบๆ เปลือยๆ เน้นโชว์โครงสร้างเดิมของอาคาร

ด้วยความสวยงามและมีเอกลักษณ์ สไตล์ลอฟท์จึงเป็นที่นิยมในปัจจุบันอย่างแพร่หลาย มีการออกแบบโดยเน้นการโชว์โครงสร้างเดิมๆเป็นหลัก เช่น ปูนเปลือยที่ไม่มีการทาสีทับ อิธที่ไม่มีการฉาบปูน การโชว์โครงเหล็ก หรือแม้กระทั่งการโชว์ท่อหรือสายไฟต่างๆ ที่โผล่ออกมานอกผนัง 


  1. บ้านสไตล์มินิมอล (Minimalist Style)

บ้านสไตล์มินิมอล มีเอกลักษณ์การออกแบบบ้านที่เรียบง่าย แต่แอบแฝงไปด้วยความอบอุ่นที่ลงตัว ไม่เน้นรายละเอียดมากมายนัก สีที่ใช้เน้นไปในทางโทนเดียวกัน ดูมีความสะอาด 

การแต่งบ้านในสไตล์มินิมอลนี้จะเน้นความน้อยชิ้นแต่ใช้งานได้ครบ การจัดบ้านดูเป็นระเบียบเรียบร้อย เน้นพื้นที่ใช้งาน ด้วยเอกลักษณ์ที่ “น้อยแต่มาก” จึงทำให้การสร้างบ้านสไตล์นี้จึงเป็นที่นิยมมากขึ้น









  1. บ้านสไตล์ลักซ์ชัวรี่ (Luxury Style)

บ้านสไตล์ลักซ์ชัวรี่ เป็นการออกแบบที่เน้นความหรูหรา อลังการ มีการใส่ใจในรายละเอียดเป็นอย่างมาก เลือกใช้วัสดุก่อสร้างเกรดดี จึงทำให้บ้านนั้นมีเอกลักษณ์ ดูแล้วมีสเน่ห์ ทันสมัยและราคาแพง 

เนื่องจากบ้านสไตล์นี้มีการเน้นรายละเอียดที่ค่อนข้างเยอะและการเลือกใช้วัสดุเกรดดีในการสร้าง จึงทำให้มีค่าใช้จ่ายที่ค่อนข้างมากตามมาด้วยเช่นกัน แต่เพื่อแลกมากับสิ่งที่ชอบและมีคุณค่าทางจิตใจแล้ว ถือว่าคุ้มค่าเลยทีเดียว


  1. บ้านสไตล์วินเทจ (Vintage Style)

เป็นบ้านแนวย้อนยุค ที่ถึงแม้ว่ากาลเวลาจะผ่านไปนาน แต่ก็ยังคงความสวยงาม อบอุ่น และคงความคลาสสิกไว้ในตัว 


บ้านสไตล์นี้สามารถเพิ่มเสน่ห์ด้วยการตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์ รูปภาพ หรือของสะสมในยุคเก่า และยังสามารถเพิ่มความคลาสสิกได้ด้วยการใช้ผนังไม้ในการตกแต่ง เน้นโทนสีอ่อน หรือโทนสีที่มองแล้วให้ความสบายตาเป็นหลัก ด้วยการออกแบบที่เป็นเอกลักษณ์แบบย้อนยุคนี้ ทำให้บ้านสไตล์วินเทจนี้เป็นอีกหนึ่งสไตล์ที่หลายๆคนให้ความสนใจ


ทางเรา WHITE HOUSE หวังว่าข้อมูลเหล่านี้จะเป็นประโยชน์กับเพื่อนๆไม่มากก็น้อย สำหรับเพื่อนๆ ที่ต้องการติดตามผลงานของบริษัทเราสามารถติดตามได้ที่

https://www.whitehouseconstructionline.co.th/

https://whitehouseinterior.com/

https://whitehouse-shop.com/